ĐÁNH GIÁ VỎ GENERAL GRABBER X3 2022: CHINH PHỤC ĐIA HÌNH
Mục lục nội dung:
Nguồn bài viết: General Grabber X3 Review & Rating for 2022: Conquer Your Terrain - Alvin Reyes, đăng tại Driving Press.
Khi General Tire ra mắt dòng Grabber X3 vào tháng 7 năm 2016, họ đã thực hiện rất tốt tinh thần khẩu hiệu “ANYWHERE IS POSSIBLE” (tạm dịch: ĐẾN MỌI NƠI TƯỞNG CHỪNG KHÔNG THỂ). Khẩu hiệu này đã đi một chặng đường dài, xuyên suốt nhất quán giúp cho khách hàng tiềm năng hiểu rằng mặc dù họ có thể chạy loại vỏ này trên mọi nơi họ muốn, thì Grabber X3 vẫn đảm bảo được hiệu suất vận hành tốt nhất trên địa hình bùn lầy (Mud-Terrain – M/T).
General Tire sau đó đã xác nhận chính thức thông tin này thông qua tuyên bố rằng dòng vỏ Grabber X3 được chế tạo dành cho những người đi địa hình (còn gọi là off-road). Nó có thiết kế chuyên biệt dành cho 03 điều kiện địa hình:
- Bùn,
- Đá,
- Và đất mềm
Với hiệu suất vận hành cực kỳ khắc nghiệt, vì lý do đó mà hãng sử dụng thuật ngữ 'X' trong tên của nó.
Đọc tiếp để xem bài đánh giá chi tiết của chúng tôi về General Tire Grabber X3.
Đánh giá chung về Grabber X3: Các tính năng
Quá trình phát triển dòng vỏ xe Grabber X3 mất 3 năm, chọn lọc tổng cộng từ 16 mẫu gai, và dùng hết 1.000 vỏ thử nghiệm. Ngoài ra, General Tire nói rằng họ đã mời một nhóm tay đua chuyên nghiệp, những người thực sự kiếm sống bằng xe off-road, trong giai đoạn thử nghiệm vỏ và phát triển OE (thiết kế vỏ lắp theo xe). Vậy nỗ lực dành cho Grabber X3 như thế có xứng đáng không? Đó là câu hỏi mà bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ở đây.
Công nghệ độc quyền của General Tire
Cho dùlà thiết kế vỏ xe on-road hay off-road, General Tire luôn có thói quen trang bị những công nghệ mới nhất cho các mẫu vỏ xe của mình. Và có hai công nghệ mới đã được áp dụng cho dòng vỏ Grabber X3 này và cả hai đều là công nghệ mà bạn không thể thiếu được.
- Công nghệ DuraGen: Công nghệ này chính là thiết kế mới của các góc cắt độc đáo trên mặt gai của Grabber X3. Những góc cắt lần lượt luân phiên này cung cấp cho vỏ xe có độ bám đường vượt trội, chính là điều bạn muốn nhất khi đi mạo hiểm trên các bề mặt trơn trượt
- Công nghệ Acoustic: Chỉ cần thoáng qua tên của nó là bạn có thể biết, công nghệ này có liên quan đến việc giảm tiếng ồn. Điều đó được thực hiện bằng cách thay đổi cấu trúc của gai vỏ để đảm bảo rằng âm thanh truyền đến tai của bạn sẽ ít khó chịu hơn.
Các tính năng thiết kế cho on-road
Ai cũng hiểu là với dòng vỏ M/T, thì điều kiện sử dụng nó càng xa đường nhựa càng tốt. Tuy nhiên, sự thật hiển nhiên này không đúng đối với Grabber X3! Đó là vì General Tire đã kết hơp thêm cho Grabber X3 những tính năng on-road này để giúp giải cứu bạn (cả lỗ tai và quá trình lái xe) trên những con đường “êm như nhung”.
- Thiết kế rãnh sâu: Hãy quan sát kỹ khu vực rìa của mặt gai bạn có thể quan sát được có các rãnh sâu. Chúng đóng vai trò giúp tăng khả năng bám đường tốt hơn trên mặt đường phủ đầy tuyết hoặc ẩm ướt.
- Thiết kế đa tầng gai: Thiết kế khối gai đa tầng của Grabber X3 mang lại hai chức năng. Đầu tiên, là góp phần kết hợp với công nghệ Acoustic giúp làm giảm bớt tiếng ồn của vỏ khi di chuyển trên đường nhựa. Thứ hai, là giúp tăng độ bám của Grabber X3 trên đường off-road
- Thiết kế gai mang phong cách mạnh mẽ: Có thể bạn đã biết từ trước, Gai vỏ nhìn dù trông có “ngầu” cỡ nào thì cũng sẽ không liên quan tí ti gì đến khả năng vận hành của vỏ. Tương tự đối với Grabber X3, dù nó có thiết kế gai góc táo bạo cùng chữ đỏ bên hông thì cũng chỉ làm cho nó nổi bật hơn 1 chút
Các tính năng thiết kế cho off-road
Nếu bạn đã bỏ qua tất cả các đoạn đánh giá trước và chuyển đến phần này, hãy để chúng tôi đảm bảo với bạn rằng, đúng vậy, Grabber X3 được trang bị toàn bộ tất cả các tính năng tốt nhất cho khả năng vận hành off-road. Tất cả kết hợp lại khiến cho Grabber X3 trở thành một trong những loại vỏ M/T tốt nhất trên thị trường hiện nay.
- Thiết kế gai mở: Bạn có biết lực bám cao của Grabber X3 trên đường đất mềm, cát, bùn và sỏi đến từ đâu không? Hoặc tại sao nó có thể tự làm sạch bề mặt gai? Linh cảm của bạn đúng rồi đấy; Thiết kế gai mở giải thích được tất cả và còn nhiều hơn thế nữa.
- Thiết kế khối gai vai dạng thìa luân phiên: Các khối vai dạng thìa này giúp mở rộng bề mặt tiếp xúc của vỏ, giúp Grabber X3 khả năng bám tốt hơn. Thiết kế này cũng tạo ra khả năng đánh văng các hạt lớn nhỏ nằm trong bùn có khả năng lọt vào bên trong rãnh gai vỏ xe khi Grabber X3 chạy trên bùn.
- Khối gai hõm và khía tăng độ bám: Để giải thích đơn giản, cả hai thành phần thiết kế này để giúp Grabber X3 có khả năng bám tốt hơn và ổn định hơn trên chạy trên đất mềm.
- Dải chống nhét đá: Đây là một trong những tính năng thiết kế thú vị nhất của Grabber X3. Dải chống nhét đá có nhiệm vụ giải phóng bất kỳ mảnh vụn và đá kẹt trong rãnh của vỏ xe để giảm thiểu việc đâm thủng. Nó cũng có vai trò đánh bật các mảnh đá trước khi chúng có thể làm thủng vỏ xe.
- Vấu bảo vệ hông vỏ: Được làm bằng hợp chất cao su cứng khỏe, vấu bảo vệ giúp tăng thêm hiệu suất vận hành của vỏ. Ngoài ra, chúng tăng khả năng chống cắt chém và cắt vỡ gai của Grabber X3 để đảm bảo bề mặt tương đối trơn tru trên địa hình nhiều đá.
Đánh giá chung về Grabber X3: Lái thử
Có một thứ không thể phủ nhận rằng khi nói đến hiệu suất vỏ trên đường đua, các tính năng của vỏ xe luôn luôn đóng vai trò quan trọng. Vậy các tính năng của General Grabber X3 đã tạo nên cảm giác như thế nào khi chúng tôi mang nó ra để lái thử? Cùng xem nhé!
Độ mòn và độ bền
Mặc dù chúng tôi không biết liệu General Tire có cố ý đưa ra quyết định này hay không, nhưng việc bỏ sót các công nghệ như Comfort Balance và StabiliTread, vốn có thể tìm thấy ở các dòng vỏ off-road General Tire khác như Grabber AT2, khiến chúng tôi cảm thấy rằng Grabber X3 sẽ không bền bỉ bằng.
Tuy nhiên, sau nhiều tháng lăn bánh chạm mốc 40.000 dặm, chúng tôi buộc phải nói lại rằng chúng tôi đã sai. Những công nghệ bị thiếu nói trên đều được bù lai bằng độ kháng mài mòn của Grabber. Ngay cả sau khi lái nó 40.000 dặm ngang dọc trên mọi nẻo đường của đất nước, chúng tôi vẫn cảm thấy rằng chiếc vỏ này giống như chỉ mới chạy có 5.000 dặm hoặc hơn trước khi nó cần thay thế.
Tuy nhiên, có một điều chúng tôi phát hiện thiếu ở đây. Hầu hết các loại vỏ xe của General Tire đều có Chỉ báo Căn chỉnh Trực quan (VAI) hoặc Chỉ báo Độ mòn gai (TWI) để cho bạn biết trước khi nào cần thay vỏ. Sự vắng mặt của những chỉ báo này có nghĩa là bạn phải dựa vào kinh nghiệm và kỹ năng ra quyết định của chính mình.
Hiệu suất chạy trên đường
Grabber X3 là một trong những loại vỏ đa địa hình off-road hiếm hoi không “đặt hết trứng vào một cái giỏ”. Tuy rằng vỏ mang lại hiệu suất tốt nhất khi không chạy trên đường nhựa, nhưng như các tính năng được đề cập ở trên, Grabber X3 vẫn có thể đáp ứng được khi chạy trong đô thị đông đúc.
Lấy ví dụ thiết kế đa tầng gai: Tuy rằng mục đích thực sự của nó là cho phép Grabber X3 bấu và bám tốt hơn trên địa hình nhiều đá. nhưng vô tình thiết kế này góp phần kết hợp với công nghệ Acoustic để giảm mức độ tiếng ồn của vỏ xe trên địa hình lát đá.
Nói như vậy nhưng không có nghĩa là chúng tôi khuyên bạn chạy Grabber X3 cho chuyến đi đường dài 1000 dặm. Thiết kế gai của Grabber X3 không chỉ không phù hợp cho hành trình đường dài mà độ bám của nó trên đường nhựa cũng không đảm bảo. Vì vậy, tốt nhất là bạn sử dụng Grabber X3 trên đường nhựa chỉ trong trường hợp thật cần thiết.
Hiệu suất chạy off-road
Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra hiệu suất vận hành của Grabber X3 trên 3 dạng đường off-road, bao gồm địa hình đất, bùn và đá. Đầu tiên là đánh giá khả năng vận hành trên đường đất cấu trúc vai dạng thìa luân phiên của Grabber X3 mở rộng tăng diện tích bề mặt của vỏ, do đó tăng khả năng bám trên đường đất. Tương tự như thế, khía tăng độ bám và khối gai hõm giúp bám bụi bẩn tốt hơn trên đường đất mềm.
Về khả năng vận hành trong bùn, thiết kế gai mở của Grabber X3 có vai trò then chốt. Thiết kế này giúp tăng độ bám của vỏ trên mọi bề mặt địa hình và khả năng tự làm sạch, từ đó bạn sẽ bớt được một vấn đề phải lo lắng.
Về khả năng vận hành trên đá các vấu bảo vệ hông vỏ và các dải chống nhét đá giúp Grabber X3 mạnh mẽ hơn rất nhiều trên địa hình nhiều đá. Vấu bảo vệ hông vỏ đóng vai trò như thành phần liên kết, làm tăng khả năng chống cắt chém và vỡ gai để Grabber X3 có thể dễ dàng vận hành trên địa hình nhiều đá. Mặt khác dải chống nhét đá làm giảm thiểu nguy cơ đá đâm thủng vỏ xe bằng cách đánh bật các mẩu đá ngay khi chúng vừa lọt vào rãnh vỏ.
Hiệu suất chạy đường ướt, đường tuyết và đường đóng băng
Vì Grabber X3 không phải là loại vỏ chuyên dụng cho điều kiện mùa đông, vỏ chỉ được trang bị một tính năng để i ứng phó cả trên đường ướt, đường tuyết và đường đóng băng. Nhờ vào các rãnh sâu mà bạn nhìn thấy khắp ngoài rìa của mặt gai vỏ. Mặc dù với độ sâu này cho phép các rãnh tăng khả năng bám trên đường ướt, nhưng chúng gần như là không đủ có tác dụng để chạy trên đường tuyết và đường đóng băng bóng loáng.
Độ thoải mái và Tiếng ồn
Như bạn có thể đoán đối với loại vỏ không được thiết kế để chạy trên đường, Grabber X3 không phải là loại vỏ êm nhất trên thị trường. Chắc chắn là nó sẽ không làm tai bạn bị chảy máu vì tiếng ồn gây ra, nhưng cũng đừng mong đợi công nghệ Acoustic hoặc thiết kế đa tầng gai sẽ làm cho chiếc vỏ này siêu êm tai. Mặc dù vậy, do Grabber X3 được trang bị hùng hậu các tính năng đã đề cập trước đó, dòng vỏ này vẫn đủ thoải mái khi bạn sử dụng trong điều kiện off-road.
Đánh giá chung về Grabber X3: Kết luận
Tóm lại tất cả những gì chúng tôi đã đánh giá ở trên, General Tire Grabber X3 là một trong những loại vỏ M/T tốt nhất cho các điều kiện đường đá, bùn và đất mềm. Nó được trang bị đủ tính năng để tự bảo vệ, kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn và làm cho chuyến đi off-road của bạn trở thành hành trình đáng nhớ.
Ưu điểm
- Độ ổn định xuất sắc trên đường off-road
- Bền bỉ và thời gian sử dụng lâu
- Cực kỳ bám trên bùn và đất mềm
Nhược điểm
- Không phải là lựa chọn tốt nhất cho đường nhựa
=========================================
Xem thêm hình ảnh về General Grabber X3:
=========================================
VỀ TÁC GIẢ
Alvin Reyes là chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá ô tô. Anh đã cộng tác với nhiều tờ báo nổi tiếng và vẫn đang nỗ lực không ngừng trong việc đánh giá vỏ xe cho DrivingPress.com
Từ năm 1994 - 1998, anh lấy bằng cử nhân Khoa học Hàng không Dân dụng, chuyên ngành Phi công tại Trường Hàng không Quốc tế Airlink. Năm 2002, Alvin Reyes theo học ngành Kế toán tại Trường Quản trị Kinh doanh Philippines.
Hiện tại, anh không làm phi công chuyên nghiệp hay trở thành nhân viên văn phòng mà làm các công việc liên quan đến tính toán. Tuy nhiên, những kiến thức anh học được ảnh hưởng khá nhiều đến phong cách làm việc của anh.
------------------------------------------------------------------------
Là cầu nối giữa nhà sản xuất và người sử dụng Việt Nam, EUROTYRE quyết tâm sẽ đồng hành, sát cánh cùng các đối tác, các khách hàng của mình để cùng mang những trải nghiệm từ những sản phẩm vỏ xe tân tiến của thế giới đến với tất cả những người sử dụng và yêu xe Việt Nam.
MASTER YOUR RIDE - LÀM CHỦ MỌI HÀNH TRÌNH
------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn có những thắc mắc cần tư vấn riêng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay. Chúng tôi luôn chào đón và lắng nghe bạn.
Nếu bạn có nhu cầu hợp tác kinh doanh, cùng chung tay mang thương hiệu vỏ xe General Tire chất lượng tuyệt vời đến tay những khách hàng thân yêu của mình. Chúng tôi luôn hoan nghênh tiếp đón bạn.
Liên hệ với chúng tôi ngay:
Hãy like, đăng ký theo dõi để có được những thông tin bổ ích tức những người am hiểu và đam mê về xe, vỏ xe chúng tôi.