ĐÁ SỎI DÍNH VÀO RÃNH GAI VỎ Ô TÔ CÓ NGUY HIỂM?
Mục lục nội dung:
Ô tô thường xuyên sử dụng sẽ gặp tình trạng đá, sỏi dính vào các khe, rãnh trên vỏ ô tô khiến nhiều người dùng lo lắng, có thể làm hư hỏng và gây nổ vỏ khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Nếu chú ý quan sát vỏ ô tô, sau một thời gian sử dụng bạn sẽ nhận thấy đá, sỏi… thường mắc vào các khe, rãnh trên bề mặt vỏ. Thậm chí, với những ô tô dùng vỏ mới, thường xuyên đi lại trên các đoạn đường xấu… đá, sỏi có thể mắc khá nhiều trên cách rãnh vỏ xe. Điều này, khiến không ít người dùng ô tô, đặc biệt những ai mới sở hữu ô tô cảm thấy lo lắng, vì cho rằng có thể làm hư hỏng và gây nổ vỏ khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Sau một thời gian sử dụng ô tô, bạn sẽ nhận thấy đá, sỏi… thường mắc vào các khe, rãnh vỏ
Vì vậy, có không ít chủ xe khi tự rửa xe tại nhà thường cẩn thận dùng dụng cụ để loại bỏ đá, sỏi mắc vào các khe, rãnh trên vỏ xe.
Thông thường các mảnh vụn bị mắc trong các rãnh vỏ ô tô sẽ là đá sỏi, từ các đống đổ nát… do đó sẽ không đủ sắc bén để xuyên qua bề mặt cao su của vỏ vốn được cấu tạo nhiều lớp khác nhau. Tuy nhiên, việc đá sỏi mắc trong các khe, rãnh vỏ ô tô sẽ ít nhiều tạo ra âm thanh khi vỏ xe quay, gây khó chịu cho người lái cũng như những người ngồi trong xe khi hạ cửa kính. Ngược lại, nếu không mở cửa kính, có thể người ngồi trong xe sẽ không nghe thấy những âm thanh này.
Không ít chủ xe khi tự rửa xe tại nhà thường cẩn thận dùng dụng cụ để loại bỏ đá, sỏi mắc vào các khe, rãnh trên vỏ xe
Những viên đá sỏi có hình dạng đặc biệt như có các góc hoặc cạnh nhọn có thể làm thủng lốp xe. Tuy nhiên tình trạng này rất hiếm gặp do hầu hết các viên đã sỏi ở trên đường đều có các góc tròn. Do đó việc đá sỏi mắc trong các khe, rãnh vỏ ô tô không gây nguy hiểm cho vỏ xe cũng như việc lái xe. Việc kiểm tra vỏ xe thường xuyên là việc cần thiết, để loại trừ các vật bám vào vỏ, gây nguy cơ thủng vỏ như đinh, vít và các vật cứng sắc, nhọn… Nếu không cần thiết, bạn không cần mất thời gian để loại bỏ đá, sỏi mắc vào các khe, rãnh trên vỏ xe. Nhưng nếu bạn để ý về độ êm của chuyến đi cùng với tiếng ồn từ vỏ xe thì bạn vẫn nên loại bỏ đá sỏi khỏi rãnh gai mỗi khi kiếm tra vỏ xe.
Trên thực tế, có nhiều yếu tố khác có thể khiến vỏ bị xì, nổ như vỏ quá mòn, áp suất vỏ quá cao, căn chỉnh bánh xe bị lệch khiến vỏ mòn không đều, vỏ bị xuống cấp có dấu hiệu như nứt, phồng… Do đó, trước những chuyến đi dài, nên chú ý kiểm tra tình trạng vỏ xe và theo dõi áp suất vỏ trong quá trình lái xe để đảm bảo an toàn.
Bên cạnh đó, EuroTyre xin giới thiệu cho bạn thêm một giải pháp cho tình trạng này chính là vỏ xe Grabber HT6 đến từ thương hiệu di sản Mỹ General Tire được thiết kế và ứng dụng các công nghệ tiên tiến như:
- VMT (công nghệ đọc vị vỏ xe): giúp bạn có thể dễ dàng giám sát một cách trực quan độ mòn gai vỏ và độ lệch căn chỉnh thước lái
- Thiết kế kiểu gai nhiều rãnh giúp tăng độ bám đường ướt và các khối gai đồng nhất làm giảm tiếng ồn, giúp bạn có trải nghiệm chuyến đi thoải mái hơn
- Đặc biệt là ứng dụng thiết kế gai có các gờ chống đá, sỏi giúp tăng tuổi thọ lốp bằng cách đẩy các viên đá, sỏi văng ra khỏi rãnh gai giúp làm tăng tuổi thọ lốp
Cùng xem chi tiết hơn về thiết kế gai vỏ và ứng dụng công nghệ của Grabber HT6 nhé!