4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VỎ XE TỐT (PHẦN 1)
Mục lục nội dung:
Bạn có biết dấu hiệu để nhận biết vỏ xe nào tốt, phù hợp cho chiếc xe & nhu cầu sử dụng của bản thân không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây
1. Thông số của vỏ xe:
Phải đảm bảo vỏ xe có thông số đúng với thông số thiết kế vỏ của xe, vì đây là kích thước tối ưu để xe vận hành thuận lợi. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, bạn có thể tùy chỉnh kích thước vỏ xe cho mục đích riêng của mình, nhưng phải đảm bảo vỏ xe tùy chỉnh có cùng kích thước đường kính vành & bề rộng vỏ phù hợp với bề rộng của vành xe (trừ khi bạn muốn thay đổi cả vành xe mới. Chúng tôi không khuyến cáo việc này)
Thông số vỏ sau xe Honda AirBlade 90/90-14
Thông số vỏ trước xe Honda Blade 70/90-17
Thông số vỏ sau xe Yamaha Exciter & Honda Winner 120/70-17
2. Thành phần cao su:
Toàn bộ phần bên ngoài của vỏ xe đều làm bằng cao su. Tuy nhiên cần phải đảm bảo phần cao su trên bề mặt vỏ tiếp xúc với mặt đường phải có đủ độ bám, mềm dẻo và bền bỉ để đảm bảo an toàn cho chính bạn và người đi đường xung quanh
- Cao su mặt vỏ quá mềm, sau một thời gian chạy có dấu hiệu chảy nhão: thành phần cao su quá nhiều, tuy tạo được độ bám đường rất tốt nhưng vỏ sẽ rất mau mòn, thời gian sử dụng ngắn. Vỏ chỉ phù hợp dùng trong các trường đua vốn đòi hỏi độ bám đường tốt nhất, và không quá đòi hỏi về độ bền. Đây là VỎ KÉM KINH TẾ NHẤT
- Cao su mặt vỏ quá cứng, sau một thời gian chạy có dấu hiệu lì, bóng: thành phần cao su quá ít, không tạo được độ bám đường, dễ gây trượt không đảm bảo an toàn khi chạy nhanh. Vỏ khi đã xuất hiện dấu hiệu lì, bóng thì dù vỏ nhìn vẫn còn mới, hay rãnh gai vẫn còn sâu đều cần phải thay ngay khi phát hiện để đảm bảo an toàn khi đi đường. Đây là VỎ LÃNG PHÍ NHẤT
- Cao su mặt vỏ đanh, dẻo, sau một thời gian chạy mặt vỏ sần nhẹ hoặc láng nhưng không bóng: thành phần cao su phù hợp, đảm bảo được độ bám đường tốt và không bị chai lì. Vỏ đáp ứng được độ an toàn cao, với thời gian sử dụng kéo dài hợp lý. Đây là VỎ KINH TẾ NHẤT
============================
Tiếp tục xem 4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VỎ XE TỐT (PHẦN 2)