VỎ BẤT ĐỐI XỨNG VÀ NHỮNG LỢI ÍCH CỦA NÓ
Mục lục nội dung:
Vỏ xe bất đối xứng là 01 dòng vỏ hiệu suất cao – hông vỏ thấp, phù hợp chạy tốc độ cao, tính năng thiên về cảm giác lái. Vì vậy mà chúng ta thường bắt gặp nó trên các dòng xe sedan thể thao, sang trọng, couple và thậm chí cả SUV, CUV,…Tuy nhiên, vì tính năng ưu việt của nó mà ngày nay loại vỏ này trở nên phổ biến nhanh chóng trên cả các dòng xe MPV và phân khúc xe cỡ nhỏ.
Nó có lợi ích gì cho người sử dụng mà được ưa chuộng như vậy???
A. NHƯ THẾ NÀO LÀ LOẠI VỎ BẤT ĐỐI XỨNG – CÁCH NÓ HOẠT ĐỘNG RA SAO?
1. Hình dạng ngoại quan:
Vỏ xe bất đối xứng là loại Vỏ có kiểu gai không đối xứng, trái ngược với loại Vỏ thông thường, truyền thống có kiểu gai đối xứng nhau.
Vỏ Bất đối xứng Vỏ Đối xứng
2. Cách loại vỏ bất đối xứng hoạt động:
Cơ chế hoạt động của nó giống như bàn chân của chúng ta khi đi hoặc chạy. Bàn chân chúng ta có thể phân làm 03 phần ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển bao gồm phần phía trong gan bàn chân, phía ngoài, và trung tâm gan bàn chân.
STT |
Các thành phần |
Bàn chân |
Vỏ bất đối xứng |
1 |
Phía ngoài |
Mỏng, nhưng rắn chắc.- Bám vào mặt đường- Hỗ trợ chuyển hướng di chuyển nhanh, êm và linh hoạt |
Outside: Kiểu gai có hướng ngang, rãnh gai nông hơn và có nhiều rãnh hỗ trợ.- Bám đường, cho cảm giác lái tốt, an toàn cao.- Chuyển hướng nhẹ nhàng, linh hoạt, bo cua dính/ hít. |
2 |
Phía trong |
Thịt Dầy nhưng xương hỏm.- Giữ thăng bằng, giảm chấn động – xốc, hỗ trợ khi tăng tốc độ di chuyển. |
Inside: Rãnh gai thưa nhưng sâu hơn, kiểu gai định hướng nhiều hơn. Gai phân tầng nhiều hơn và vát cạnh- Chạy êm, chống ồn, giúp vỏ xe thoát nước nhanh phía bên trong gầm xe- Đảm bảo cân bằng khi ôm cua, chuyển hướng. |
3 |
Trung tâm |
- Hỗ trợ di chuyển tới, lùi và dừng lại |
Center: Định hướng lái ổn định, hỗ trợ khi tăng tốc, phanh – thắng. |
Như vậy, kiểu gai bất đối xứng được thiết kế để thể hiện tốt hơn trên cả điều kiện đường ướt và đường khô. Vì vậy nó kết hợp cả 02 kiểu gai khác nhau để có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu cụ thể của từng loại đường. Ở loại Vỏ bất đối xứng, các phần phía ngoài thường có các mãng/ khối gai to hỗ trợ tăng độ bám đường, kháng mòn; trong khi đó phần bên trong lại có các mãng gai liên kết nhỏ giúp giảm xốc, chạy êm và thoát nước tốt.
Hơn nữa, phần phía ngoài của mặt vỏ– Outside – đảm bảo các lực khi vào cua (nhất là lực li tâm) đồng thời duy trì khả năng bám đường vững chắc trên những bề mặt đường khô. Vì vậy, khả năng điều khiển và kiểm soát tay lái sẽ được cải thiện lên đáng kể. Còn ngược lại, phía bên trong mặt vỏ - Inside – sẽ kiểm soát việc thoát nước khỏi bề mặt Vỏ và bên trong gầm xe tránh được tình trạng xe bị trượt trên các bề mặt đường ướt. Thêm vào đó, nó cũng duy trì độ bám đường khi xe chạy theo hướng thẳng, do đó bạn sẽ có cảm giác an tâm hơn khi chạy trên cao tốc.
B. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM:
-
Ưu điểm của kiểu vỏ bất đối xứng:
-
Cho bạn cảm nhận lái tốt hơn, cảm giác bám đường an toàn hơn.
-
Nó tăng độ an toàn trên đường khô lẫn đường ướt.
-
Nó giảm thiểu rủi ro bị trượt nước.
-
Nhà sản xuất vỏ cam kết rằng loại vỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn, cho hiệu suất sử dụng cao.
-
Nhược điểm, nó chỉ có 2 và chúng tôi nghĩ là bạn sẽ chấp nhận so với những lợi ích của nó, đó là:
-
Thuộc phân khúc giá cao.
-
Việc lắp vỏ cần lưu ý lắp đúng vì kiểu gai phía ngoài phía trong là khác nhau.
C. NHỮNG AI TRÊN THẾ GIỚI SẢN XUẤT LOẠI VỎ NÀY???
Với những ưu điểm và lợi ích mà nó mang lại, loại vỏ này rất được ưa chuộng tại các khu vực thị trường có ô tô phát triển và là phương tiện chính như Châu Âu, Bắc Mĩ, … và người sử dụng có thiên hướng ưa chuộng cảm giác lái hơn – và đây cũng là xu hướng. Chính vì vậy mà các hãng sản xuất vỏ lớn trên thế giới đều rất quan tâm và phát triển kiểu vỏ này với đa dạng kiểu gai và qui cách.
Với General Tire, kiểu gai vỏ này còn được tối ưu hơn để tăng tính tiện dụng và thân thiện với người sử dụng - Altimax One S - kiểu vỏ có gai bất đối xứng có tích hợp công nghệ hiển thị: Chỉ báo thay vỏ (RTM) và Chỉ báo căn chỉnh thước lái (VAI). Bên cạnh đó các tính năng ưu việt của loại vỏ bất đối xứng còn được nâng cao bởi thành phẩn cao su đặc chế, kiểu gai hiện đại cùng kết cấu bố bền vững.
Ngoài ra, dành cho các dòng xe CUV và SUV loại sang, General cũng có dòng Grabber GT, là dòng vỏ bất đối xứng, định hướng có tích hợp công nghệ độc quyền RTM và VAI.
BÀI VIẾT KHÁC
06/11/2024 Đăng bởi Eurotyre
XE ĐIỆN VÀ CÁC ĐỊNH DẠNG LAI GIỮA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG & ĐỘNG CƠ ĐIỆN
19/09/2024 Đăng bởi Eurotyre
NHỮNG LỖI VỎ XE KHIẾN Ô TÔ BỊ TRƯỢT ĐĂNG KIỂM & QUY CHUẨN ĐĂNG KIỂM VỎ XE 2025
11/09/2024 Đăng bởi Eurotyre
MỨC ĐỘ ẢNH HƯỞNG CỦA NGẬP NƯỚC ĐẾN XE & NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI XE BỊ NGẬP NƯỚC NGHIÊM TRỌNG
21/08/2024 Đăng bởi Eurotyre
NĂM 2024 BAO NHIÊU TUỔI ĐƯỢC ĐI XE MÁY ĐIỆN? MỨC PHẠT MỚI NHẤT
14/08/2024 Đăng bởi Eurotyre
CÁC BƯỚC ĐĂNG KÝ XE LẦN ĐẦU BẰNG DỊCH VỤ CÔNG VỚI XE SẢN XUẤT TRONG NƯỚC
07/08/2024 Đăng bởi Eurotyre
MỘT SỐ LÝ DO KHIẾN BÁNH XE MÁY RUNG LẮC, NGƯỜI DÙNG NÊN BIẾT ĐỂ KHẮC PHỤC
31/07/2024 Đăng bởi Eurotyre
QUY ĐỊNH MỚI VỀ ĐỘ TUỔI LÁI XE & MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC CỦA LUẬT TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG ÁP DỤNG TỪ 1/1/2025
04/07/2024 Đăng bởi Eurotyre
SILICA - HỢP CHẤT “MA THUẬT” TRONG NGÀNH VỎ XE, PHỔ BIẾN MÀ SỬ DỤNG ĐÚNG THÌ HIỆU QUẢ VÔ CÙNG TO LỚN !!!
12/06/2024 Đăng bởi Eurotyre
CẦN LƯU Ý GÌ KHI LÁI XE TRONG TRỜI MƯA LỚN ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN?
24/05/2024 Đăng bởi Eurotyre
05 TIÊU CHÍ KHÔNG THỂ XEM THƯỜNG TRÊN VỎ XE CHO THẾ HỆ XE MÁY ĐỜI MỚI HIỆN NAY
03/04/2024 Đăng bởi Eurotyre
PHỤ KIÊN NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ KHI XE GẶP SỰ CỐ, DỪNG ĐỖ TRÊN CAO TỐC: CỰC KỲ NGUY HIỂM NẾU KHÔNG MANG THEO!
28/02/2024 Đăng bởi Eurotyre
3 SAI LẦM KHI THAY DẦU NHỚT XE MÁY PHẦN ĐÔNG NGƯỜI VIỆT MẮC PHẢI
06/02/2024 Đăng bởi Eurotyre
5 LỖI NGƯỜI LÁI Ô TÔ DỄ MẮC PHẢI KHI ĐI DU LỊCH DỊP NGHỈ LỄ TẾT
03/01/2024 Đăng bởi Eurotyre
Ô TÔ GẶP SỰ CỐ PHẢI DỪNG ĐỖ BÊN ĐƯỜNG, LÀM GÌ ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN?
27/12/2023 Đăng bởi Eurotyre
NHỮNG BỘ PHẬN TRÊN XE CŨ CẦN CHĂM SÓC ĐẶC BIỆT ĐỂ YÊN TÂM 'VI VU' DỊP TẾT
15/11/2023 Đăng bởi Eurotyre
BẢO DƯỠNG Ô TÔ LÀ GÌ? CÁC MỤC QUAN TRỌNG KHI BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ
14/06/2023 Đăng bởi Eurotyre
TRUY TÌM THỦ PHẠM KHIẾN ĐỊNH MỨC TIÊU HAO DẦU NHỚT Ô TÔ TĂNG LÊN
08/06/2023 Đăng bởi Eurotyre
ĐI CHƠI XA - CHUẨN BỊ CHO MỘT HÀNH TRÌNH DÀI: NHỮNG GÌ BẠN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI KHỞI HÀNH
17/05/2023 Đăng bởi Eurotyre
KHÍ ĐỘNG HỌC Ô TÔ & ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG TIÊU HAO NHIÊN LIỆU
10/05/2023 Đăng bởi Eurotyre
HƯỚNG DẪN TÍNH CHUẨN XÁC ĐỊNH MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU CỦA XE Ô TÔ
30/01/2023 Đăng bởi Eurotyre
Ô TÔ ĐỂ LÂU NGÀY KHÔNG CHẠY CẦN PHẢI KIỂM TRA GÌ TRƯỚC KHI ĐI?
18/01/2023 Đăng bởi Eurotyre
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ CHO NHỮNG CHUYẾN DU LỊCH ĐƯỜNG DÀI
14/01/2023 Đăng bởi Eurotyre
ĐỘ ỒN CỦA VỎ XE VÀ CÁCH XỬ LÝ NHANH NHẤT VỚI GENERAL TIRE GRABBER HT6
13/12/2022 Đăng bởi Eurotyre
VỎ XE BIẾT NÓI Ư? LƯU Ý RẰNG CÓ ĐẾN 8 ĐIỀU MÀ VỎ XE ĐANG CỐ MUỐN NÓI CHO BẠN BIẾT ĐẤY!
08/12/2022 Đăng bởi Eurotyre
ÁP SUẤT VỎ XE TIÊU CHUẨN & HƯỚNG DẪN KIỂM TRA ẤP SUẤT VỎ HIỆU QUẨ
25/10/2022 Đăng bởi Eurotyre
VỎ TRỌC GAI: KHÁI NIỆM, NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ NGUY CƠ TIỀM ẨN
12/10/2022 Đăng bởi Eurotyre
GAI VỎ MÒN LỞM CHỞM: HIỂU VỀ KHÁI NIỆM, NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ ẢNH HƯỞNG
14/09/2022 Đăng bởi Eurotyre
VỎ LỆCH CỠ: ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC LẮP VỎ CÓ KÍCH THƯỚC KHÁC NHAU
15/07/2022 Đăng bởi Eurotyre
VÌ SAO VỎ DÀNH CHO XE ĐIỆN LẠI NÊN KHÁC VỚI NHỮNG LOẠI VỎ THÔNG THƯỜNG?
04/06/2022 Đăng bởi Eurotyre
THỜI ĐIỂM THỰC SỰ NÊN THAY VỎ VÀ CÁC CÔNG NGHỆ HỖ TRỢ GIÁM SÁT VỎ
03/12/2021 Đăng bởi Eurotyre
BẠN NGẦN NGẠI VỚI NHỮNG SẢN PHẨM TIÊU DÙNG PHỔ BIẾN NHƯNG CAO CẤP?
26/11/2021 Đăng bởi Eurotyre
KIỂU GAI VỎ XE ẢNH HƯỞNG RA SAO ĐẾN PHONG CÁCH CHẠY XE CỦA BẠN?
15/11/2021 Đăng bởi Eurotyre
CÔNG NGHỆ THEO DÕI TRỰC QUAN ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH VỎ XE NHƯ THẾ NÀO
26/10/2021 Đăng bởi Eurotyre
ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘ CAO HÔNG LỐP VÀ ĐỘ RỘNG MẶT CHẠY ĐẾN HIỆU SUẤT CỦA XE
22/10/2021 Đăng bởi Eurotyre
MÙA MƯA NÊN DÙNG LỐP Ô TÔ NÀO ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO CẢ BẠN VÀ XE?
22/10/2021 Đăng bởi Eurotyre
NÊN CHỌN VỎ XE MÁY NHƯ THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE AN TOÀN TRONG MÙA MƯA??
06/04/2021 Đăng bởi Eurotyre