05 TIÊU CHÍ KHÔNG THỂ XEM THƯỜNG TRÊN VỎ XE CHO THẾ HỆ XE MÁY ĐỜI MỚI HIỆN NAY
Mục lục nội dung:
Khi mọi điều kiện trở nên tốt hơn, tiện nghi hơn thì sử dụng những sản phẩm chất lượng hơn, an toàn hơn, cho những trải nghiệm sâu sắc hơn là một nhu cầu rất chính đáng. Bạn đang sở hữu và sử dụng chiếc xe máy đời mới, nhưng nếu chọn cặp vỏ mới cho nó mà chỉ xem vào giá rẻ là được hay vỏ có lâu mòn hay không thì liệu có ổn không?
Bãi giữ xe máy với nhiều loại xe
Nếu chỉ nhắm vào hai điều này để đưa ra quyết định thì rất có thể chúng ta đang đánh đổi với sự an toàn của mình đấy! Tưởng là tiết kiệm, nhưng thật sự là đang đánh cược với những rủi ro luôn chầu chực cùng với sự khó chịu, bất an mà mình phải chịu đựng thường xuyên.
CHIẾC XE MÁY ĐỜI MỚI CÓ NHỮNG THAY ĐỔI GÌ?
- Với sự tiến bộ của công nghệ cũng như hạ tầng giao thông đường sá tốt hơn, phương tiện xe máy ngày càng được nâng cao về công suất, về hệ thống an toàn bảo vệ người lái – phanh ABS, … để trải nghiệm của người lái chuyên sâu hơn mà lại an toàn hơn.
- Xe máy được thiết kế để bạn có thể vừa linh hoạt trên đường phố đông đúc mà vừa có thể thoải mái cho những chuyến phượt xa xôi
- Đối với những quốc gia đang phát triển và đông dân như Việt Nam, Indonesia, … trong khi hạ tầng còn đang dần nâng cấp thì xe máy vẫn là loại phương tiện đi lại chính của người dân trong mọi điều kiện thời tiết. Do đó cho dù là nắng nóng hay ướt mưa, đường khô hay đường ướt,… bạn vẫn phải luôn được bảo vệ an toàn, tự tin trong mọi điều kiện.
Dòng xe máy đang lưu hành trên đường phố là điều không thể thiếu hàng ngày trong cuộc sống ngày nay
NHƯNG, dù có những cải tiến hay nâng cấp gì đi nữa thì xe máy vẫn có 2 bánh, nó sẽ dễ khiến bạn ngã, té, mất kiểm soát khi va chạm mất thăng bằng hay trơn trượt – độ bám đường không còn, và điều này có thể dẫn đến những rủi ro khó lường. Vì vậy nó vẫn bị xem là loại phương tiện ít an toàn nhất khi lưu thông trên đường.
VÀ, vỏ xe là bộ phận không thể thiếu để xe bạn có thể di chuyển, giữ an toàn cho bạn trên đường, phát huy tốt những chức năng mà một chiếc xe máy thời đại ngày nay được làm ra.
Vỏ xe cần phải đạt yêu cầu ngày càng tốt hơn, chất lượng cao hơn để đáp ứng cho nhu cầu của chiếc xe máy mạnh mẽ, hiện đại
Vậy 01 cặp vỏ có giá rẻ liệu có thể đảm đương được những nhiệm vụ này không ???
VỎ XE MÁY SẼ THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ GÌ KHI HOẠT ĐỘNG?
Vỏ xe chính là bộ phận duy nhất kết nối xe với mặt đường và cho bạn những tương tác, phản hồi với mặt đường khi bạn điều khiển xe: khi chạy thẳng, tăng tốc, ôm cua, bẻ lái, đề pa hay phanh thắng, … mà đâu chỉ vậy:
-
Nó còn gánh vác tất cả trọng lượng của bạn và trọn đời – khi dừng, khi phanh, khi chạy
-
Tạo độ bám trên mặt đường để bạn an tâm khi lái, tự tin khi xử lý tình huống trên đường và nhất là luôn giữ an toàn cho bạn trong mọi điều kiện.
-
Giúp bạn lái xe theo ý muốn một cách nhanh nhạy, linh hoạt mà an toàn
-
Tạo độ êm, giảm sốc để bạn luôn thoải mái khi đi xe
Một chiếc Vespa GTS lắp vỏ xe cao cấp ContiScoot của Continental
HƠN CẢ VẬY, nó thực hiện hết tất cả các nhiệm vụ kể trên trong điều kiện luôn bị ma sát, trong mọi điều kiện đường, thời tiết, khí hậu, nhiệt độ, …
Một chiếc xe Honda Winner trang bị bộ vỏ Aspira Premio mới, chuẩn bị cho một chuyến hành trình
CÁC HÃNG SẢN XUẤT LỚN ĐÃ ĐẦU TƯ CHO VỎ XE MÁY THẾ NÀO?
Ý thức được những điều này, các nhà sản xuất vỏ xe - đặc biệt là những thương hiệu cao cấp - họ luôn nghiên cứu và vận dụng nhanh nhất những công nghệ mới nhất làm cho vỏ xe mô tô phân khối lớn, hay thậm chí cả ô tô cho sản phẩm xe máy của họ, bởi vì theo họ những người đi xe máy là những người ít được bảo vệ nhất mà lại có thể gặp nhiều rủi ro trên đường, … chính vì vậy người đi xe máy cần có được những trải nghiệm thoải mái, an toàn nhất khi đi xe, bởi vì phương tiện bạn đang đi chỉ có 2 bánh, xung quanh không có quá nhiều thứ bảo vệ, và hệ thống an toàn và tiện nghi của xe chỉ được trang bị ở mức độ tối thiểu.
Kỹ sư đo đạc thành phần vỏ xe khi sản xuất
Công đoạn thao tác trên máy thành hình vỏ xe trong nhà xưởng
Vậy quan điểm của họ về chiếc vỏ xe máy thực thụ phải như thế nào và phải đảm bảo các tiêu chí nào?
BỘ 05 TIÊU CHÍ CỦA BỘ VỎ XE MÁY ĐỦ ĐẢM BẢO CHO NGƯỜI SỬ DỤNG?
-
Chạy và thắng phải BÁM ĐƯỜNG AN TOÀN, đi đến nơi về đến chốn và chủ động trong mọi tình huống
-
LINH HOẠT, nhạy lái
-
THOẢI MÁI khi điều khiển, ngay cả khi đi đường xa
-
ỔN ĐỊNH, vững chắc khi tăng ga trên đường thẳng, cảm thấy hoàn toàn YÊN TÂM trên đường khô, đường ướt và khi phanh/thắng
-
BỀN BỈ duy trì hiệu suất vận hành trong suốt vòng đời sử dụng
Cô gái hạnh phúc khi điều khiển xe máy an toàn trên đường
Và khi ra thành phẩm, một chiếc vỏ xe máy khi kiểm tra và chạy thử - testing - cần hội đủ và đạt được điểm đánh giá cao khi xét trên các tiêu chí này.
-
Hiệu suất bám đường trong mọi điều kiện thời thiết
-
Cảm nhận sự thoải mái, tự tin khi chạy xe và xử lý các tình huống
-
Khả năng bám đường trên đường ướt
-
Khả năng bám đường trên đường khô
-
Khả năng kiểm soát, cảm nhận lái
-
Độ thăng bằng và vững chắc khi chạy nhanh
-
Bền bỉ và vẫn ổn định sau thời gian sử dụng
Nhóm bạn trẻ tự tin dùng xe máy trong hành trình “phượt” khám phá
CÁCH THỨC NGHIÊN CỨU VÀ LÀM RA MỘT CHIẾC VỎ XE MÁY
Làm sao để có thể làm ra một chiếc vỏ xe máy đảm bảo hội đủ và đạt điểm an toàn và hiệu suất cao nhất?
1. Quan điểm về người sử dụng: phải đặt mình ở vị trí người sử dụng trực tiếp, trải nghiệm thực tế để nhận biết, cảm nhận đủ các tình huống trong mọi điều kiện để hiểu được người đi xe cần gì, mong muốn điều gì, cách phản ứng theo phản xạ, theo thói quen, theo kinh nghiệm và kỹ năng trong từng tình huống, … là như thế nào? Trải nghiệm nào là cần nhất và quan trọng nhất đối với người đi xe máy?
2. Nghiên cứu và lựa chọn những phương án về thiết kế, công nghệ và sản xuất phù hợp nhất để có thể tối ưu cả về tính năng, giá trị mang lại cho người sử dụng, và cả mức giá hợp lý để dễ tiếp cận và chấp nhận.
-
Sử dụng hỗn hợp cao su nhiều thành phần trên vỏ gồm:
-
Cao su mặt vỏ - tăng độ bền và bám đường,
-
Cao su hông vỏ - dẻo dai, đàn hồi tốt để hỗ trợ giảm giằng sốc, cho cảm giác lái thoải mái – chủ động và linh hoạt trên mọi điều kiện đường, tình huống xử lý.
-
Cao su lòng vỏ - đảm bảo kín khí, giữ hơi tốt trong mọi điều kiện sử dụng.
-
-
Cấu trúc được tăng cường, sử dụng vật liệu làm vỏ ô tô, mô tô để tăng hiệu suất hoạt động trong mọi điều kiện:
Hình mặt cắt thực tế của vỏ xe mô tô
-
Talông và phần Hông vỏ chịu trọng tải tốt mà vẫn đảm bảo độ linh hoạt và đàn hồi tốt
-
Cấu trúc (form) vỏ đảm bảo diện tích tiếp xúc tối ưu để tăng cường độ bám ngay cả khi ôm cua mà vẫn giữ cho mặt vỏ được mòn đều để tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ
-
Tối ưu hoá chức năng từng bánh xe theo hành vi lái: với bánh trước được tạo form dễ ôm cua, bám cua tốt; còn bánh sau đảm bảo sự cân bằng và ổn định cho xe.
Thuyết minh mặt cắt cấu trúc vỏ Aspira Premio
-
Hợp chất Silica được đưa vào trong thành phần cao su – loại hợp chất được sử dụng trên các sản phẩm vỏ mô tô phân khối lớn và vỏ xe ô tô cao cấp – hiệu suất – để tăng cường độ bám trên cả đường khô lẫn đường ướt và gia tăng tuổi thọ cho vỏ xe.
-
Thiết kế kiểu gai được vận dụng từ những sản phẩm vỏ mô tô phân khối lớn được kiểm tra và đạt nhiều giải thưởng để vừa đảm bảo tối ưu hiệu suất cho xe, đảm bảo cảm nhận về sự an toàn cho người lái – thông qua độ bám đường và thoát nước tốt - mang đến một trải nghiệm khác biệt về cảm giác lái; cảm nhận đường sá, tốc độ, góc cua, con dốc, … trong từng khoảnh khắc tăng ga, nhấp thắng, thả “mo”, đổ người vào cua, …
3. Thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá: Khi sản xuất được sản phẩm, sau khi được kiểm nghiệm, đo đạc, phân tích bằng những máy móc hiện đại, … vỏ xe sẽ được đưa vào hàng loạt các cuộc thử nghiệm, kiểm tra, đánh giá và nhận xét từ nhiều người mà họ là những chuyên gia có kinh nghiệm, có kỹ năng đi xe máy điêu luyện.
Vỏ xe được kiểm tra hiệu suất vận hành trên máy thử nghiệm
Kiểm tra khả năng vận hành trên mặt nghiêng của vỏ xe khi ôm cua
4. Điều chỉnh, tối ưu trước: Vỏ xe sẽ được điều chỉnh trong khâu thiết kế và sản xuất, để rồi, cho đến khi đạt yêu cầu về từng chỉ tiêu, nó sẽ được sản xuất hàng loạt và phân phối đến người sử dụng xe máy.
Kiểm tra khả năng bám đường ướt nước của vỏ trên thực tế
VẬY VỎ XE 2 BÁNH CONTINENTAL VÀ ASPIRA CÓ NHỮNG GÌ KHÁC BIỆT, CÓ ĐẠT CHUẨN THEO NHỮNG TIÊU CHÍ NÀY KHÔNG?
CÓ rất TO và TRÒN, Bạn nhé!
Và họ là những người tiên phong trong vận dụng những thành tựu về công nghệ, vật liệu và kinh nghiệm trong sản xuất vỏ mô tô phân khối lớn và vỏ ô tô cao cấp vào cho sản phẩm vỏ xe máy 2 bánh của mình.
ContiRoadAttack3 – Mẫu gai được kế thừa toàn bộ cho ContiScoot
Nếu như Continental là thương hiệu số 1 của Đức về Vỏ xe nổi tiếng thế giới với các dòng vỏ mô tô phân khối lớn hay vỏ ô tô cao cấp thì Aspira Premio chính là SẢN PHẨM của liên doanh giữa Tập đoàn hàng đầu Indonesia Astra Auto Parts và hãng vỏ lừng danh thế giới Pirelli - một thương hiệu vỏ xe danh giá trên các đường đua GP thế giới.
Chuyên gia chạy trải nghiệm vỏ Aspira Premio trên đường thực tế
Vỏ xe máy Continental và Aspira hội đủ và đạt điểm cao cho tất cả các tiêu chí của một vỏ xe máy hiện đại, những tiêu chí đặt sự an toàn cho người sử dụng lên cao nhất, sự thoải mái và những lợi ích mà người sử dụng có được là tối đa, cho đến những cảm nhận và những trải nghiệm sâu và khác biệt.
Sản phẩm ContiScoot, tuyệt tác vỏ xe tay ga mang Gene nhà vô địch của Continental, đã ra đời!
Và, sản phẩm ContiStreet, tuyệt tác vỏ xe khác dành cho xe số, côn tay của Continental, đã ra đời!
Sản phẩm Aspira Premio tự tin đưa đánh giá hiệu suất vận hành đỉnh cao lên trên bao bì sản phẩm như một lời khẳng định