MITSUBISHI NÂNG CẤP ĐỘNG CƠ DIESEL CHO TRITON & PAJERO SPORTS 2024 - ĐỐI ĐẦU TRỰC TIẾP VỚI FORD EVEREST & TOYOTA LANDCRUISER PRADO
Một chiếc Mitsubishi Triton mới được dự kiến sẽ ra mắt trước cuối năm nay, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc “người anh em” thuộc dòng SUV đa dụng, Pajero Sport, cũng sẽ sớm ra mắt. Và thông tin chi tiết về cặp song sinh đường trường mới của Mitsubishi đang bắt đầu xuất hiện.
Mặc dù thương hiệu này đã xác nhận phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của xe Triton sẽ ra mắt trong vòng 5 năm tới, nhưng kế hoạch 5 năm gần đây của công ty cho thấy rằng, trong ngắn hạn, cả Triton và Pajero Sport sẽ tiếp tục chạy bằng động cơ diesel và chúng có thể không bao giờ áp dụng hệ thống truyền động plug-in hybrid.
Thay vào đó, các mẫu xe dường như đã sẵn sàng chuyển từ động cơ diesel sang điện hoàn toàn. Phiên bản xe chạy điện (BEV) của Triton ute sẽ ra mắt trước năm 2028, với việc thương hiệu này khó có thể đầu tư vào một động cơ diesel hoàn toàn mới để lấp đầy khoảng trống đó.
Nhưng nhiều nguồn tin cho rằng khả năng tăng công suất là có thể, với việc Mitsubishi đang nỗ lực để làm cho động cơ turbo-diesel 2,4 lít hiện tại của mình mạnh hơn và hiệu quả hơn.
Những chi tiết về Mitsubishi Triton và Pajero Sport mới đang bắt đầu xuất hiện
Trong chiếc Triton hiện tại, động cơ tạo ra tổng công suất 133kW và 430Nm, nhưng bạn có thể mong đợi những con số đó sẽ cao hơn đối với một mẫu xe hoàn toàn mới.
Một lựa chọn sẽ là lắp đặt bộ tăng áp kép, thay thế bộ tăng áp đơn trên động cơ hiện tại. Nissan sử dụng một chiến lược tương tự cho Navara của mình, với các cấp thấp hơn của mẫu xe đó sử dụng một bộ tăng áp đơn (sản sinh tổng công suất 120kW và 403Nm), trong khi các cấp cao hơn sử dụng tăng áp kép, nâng công suất lên 140kW và 450Nm.
Nếu Mitsubishi sử dụng chiến thuật tương tự, thì công suất đạt được ít nhất là 15kW-20kW và mô-men xoắn hơn 20Nm cũng sẽ nằm trong khả năng, nghĩa là một chiếc Triton và Pajero Sport mới sẽ tạo ra công suất khoảng 150kW và 480Nm (mặc dù 500Nm chắc chắn sẽ là mục tiêu).
Ra mắt trước chính là mẫu Triton mới
Chiến lược này sẽ gắn liền với kế hoạch được báo cáo của Mitsubishi nhằm nâng cấp chiếc Pajero Sport tiếp theo thành đối thủ thực sự của Ford Everest hoặc Toyota LandCruiser Prado, mang lại cả khả năng và sức kéo để tỏa sáng trên đường đua và đường mòn của Úc.
Gần đây, Mitsubishi cho biết rằng họ muốn "phát triển Pajero Sport trên toàn cầu".
“Pajero Sport có tiềm năng được kéo dài, phát triển hơn nữa,” Phó Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận Phát triển Kỹ thuật Xe của Mitsubishi, Hiroshi Masuoka.
"Hiệu suất, sự thoải mái, thân xe và hệ truyền động. Chúng tôi tin rằng Pajero Sport có tiềm năng đó."
Chiếc lược nâng cấp động cơ với mục đích đối đầu với Ford Everest và Toyoto LandCruiser Prado
Cả hai mẫu xe sẽ tập trung vào thị trường Úc, với tuyên bố của thương hiệu gần đây về việc sẽ tập trung nguồn lực và ra mắt sản phẩm tại đất nước này để thúc đẩy tăng trưởng trong giai đoạn tiếp theo.
"(Chúng tôi sẽ) tập trung nguồn lực quản lý vào các khu vực kinh doanh cốt lõi này và nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng, thị phần và doanh thu", công ty cho biết trong một bài thuyết trình đầu tư.
Về thời gian, Triton mới có vẻ sẽ ra mắt vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024, trong khi Pajero Sport dự kiến sẽ ra mắt sau đó 12 tháng, vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.
Nguồn: CarsGuide