ĐẢO LỐP GIÚP KÉO DÀI TUỔI THỌ LỐP NHƯ THẾ NÀO?
Tại sao tôi nên đảo lốp xe của mình?
Việc đảo lốp nên là một phần trong quy trình bảo dưỡng lốp thường xuyên của bạn để đạt được độ mòn đồng đều và tối đa hóa tuổi thọ của lốp. Việc đảo lốp giúp cân bằng tỷ lệ mài mòn từ trước đến sau và hai bên đồng thời nâng cao chất lượng mài mòn và tiếng ồn của mô hình, cuối cùng giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và những cơn đau đầu trên đường.
Tôi có nên đảo cả bốn lốp không?
Các lốp xe trên mỗi vị trí bánh xe hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau và do đó tỷ lệ mòn khác nhau và các loại lốp khác nhau sẽ được trải nghiệm. Ví dụ, một chiếc xe dẫn động cầu trước sẽ mòn lốp khác với một chiếc xe dẫn động cầu sau. Và độ mòn của lốp trên một chiếc xe hiệu suất thường sẽ nghiêm trọng hơn so với lốp trên một chiếc sedan bốn cửa.
Đó chắc chắn là một lợi thế khi cả bốn lốp cùng mòn do bảo dưỡng lốp thường xuyên và quay vòng của lốp. Khi độ mòn làm giảm độ sâu gai lốp, điều này cho phép bốn lốp phản ứng với thông tin đầu vào của người lái nhanh hơn. Đổi lại, điều này duy trì khả năng xử lý của xe và giúp tăng hành động vào cua của lốp. Bằng cách để tất cả bốn lốp mòn cùng nhau, bạn có thể thay cả bốn lốp cùng nhau để duy trì sự cân bằng khi xử lý ban đầu.
Điều quan trọng cần lưu ý là vòng quay của lốp không thể khắc phục các vấn đề mòn do các bộ phận bị mòn hoặc áp suất trượt lốp không chính xác.
Đừng quên lốp dự phòng!
Lốp dự phòng full-size (không phải phụ tùng tạm thời), có cùng kích thước và cấu tạo với lốp tiếp xúc với mặt đất, nên được đưa vào vòng đảo của lốp. Và bạn nên luôn kiểm tra và điều chỉnh áp suất bơm của lốp dự phòng khi kết hợp nó vào vòng đảo.
Tôi nên đảo lốp theo quy trình nào?
Thực hiện theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe về kiểu quay và khoảng thời gian. Trừ khi được quy định bởi nhà sản xuất xe, hãy đảo lốp xe của bạn mỗi 6.000 đến 8.000 dặm (10.000-12.000 km) hoặc sớm hơn nếu lốp bắt đầu xuất hiện dấu hiệu không mòn đều. Nếu lốp xe bắt đầu có biểu hiện mòn gai lốp không đều, hãy yêu cầu nhân viên bảo dưỡng của bạn kiểm tra và / hoặc sửa bất kỳ sự lệch bánh xe nào hoặc các vấn đề cơ học khác có thể gây ra mòn không đều.
Hãy nhớ điều chỉnh áp suất bơm của lốp theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe đối với vị trí bánh xe mới (áp suất lốp vị trí trước và sau được chỉ định có thể khác nhau).
Xin lưu ý: Không đảo ngược hướng lăn của lốp định hướng.
Tại sao TPMS của tôi bây giờ được bật?
Việc đảo lốp có thể ảnh hưởng đến Hệ thống Giám sát Áp suất Lốp (TPMS). Tham khảo hướng dẫn sử dụng của phương tiện hoặc một chuyên gia dịch vụ để thực hiện các điều chỉnh hoặc hiệu chuẩn lại hệ thống thích hợp.
Còn về việc đảo lốp xe mùa đông / tuyết thì sao?
Cũng giống như lốp xe mùa hè hoặc tất cả các mùa, lốp xe mùa đông cũng nên được đảo để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể và tuổi thọ cao nhất. Đảo lốp sẽ giúp duy trì độ mòn của lốp trên cả bốn lốp bất kể nhu cầu lái khác nhau ở các vị trí lái và không lái của xe. Đảo lốp sẽ giúp giữ độ sâu gai lốp tương đương, giúp cân bằng mức độ bám đường và các đặc tính xử lý, kéo dài tuổi thọ của lốp.
================================================================
Sản phẩm General tại Việt Nam được Eurotyre độc quyền nhập khẩu và phân phối