VỚI THỊ TRƯỜNG XE MÁY NHƯ HIỆN NAY, ĐI XE MÁY NÊN CHỌN VỎ RẺ HAY CAO CẤP ?
Mục lục nội dung:
Xe máy hiện là phương tiện đi lại phổ biến nhất và khá tiện dụng tại Việt Nam hiện nay. Chính vì thế mà bản thân nó từ mẫu mã, chủng loại,… cho đến cả phụ tùng dành cho nó cũng luôn rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại cho đến chất lượng ở thị trường đầy màu mỡ này.
Số lượng xe máy cực khủng tại Việt Nam
Vỏ xe máy tại Việt Nam đa số có mức giá rẻ, loại vỏ rẻ này không chỉ được sản xuất trong nước mà có cả những loại vỏ được nhập khẩu từ nước ngoài. Bởi lẻ Việt Nam là thị trường xe máy thuộc loại lớn của thế giới (chỉ sau Ấn Độ và Indonesia) - hiện tại đã có hơn 50 triệu xe máy đang lưu hành - nên các hãng cạnh tranh với nhau rất khốc liệt để có thể giành thị phần to, đồng thời tiêu thụ được sản lượng lớn. Trong các công cụ cạnh tranh thì Giá rẻ luôn được các hãng lựa chọn vì nó có thể giải quyết vấn đề sản lượng một cách nhanh chóng, không cần đầu tư nhiều và bởi một lẽ là do người tiêu dùng chúng ta quá ư dễ dãi với chất lượng cũng như những tính năng quan trọng, cao cấp của sản phẩm. Điều này dẫn đến một hệ luỵ đó là các sản phẩm vỏ xe máy ở Việt Nam hầu hết đều chỉ ở mức cơ bản nhất, thẫm chí chất lượng ngày càng bị cắt giảm do luôn lo chuyện cạnh tranh giá, trong khi giá các loại nguyên vật liệu chất lượng, chính phẩm, tinh chất thì ngày càng leo thang. Cụ thể là có những sản phẩm xe máy mà gần như chất lượng của nó chỉ có thể bán được ở Việt Nam.
Thị trường vỏ xe máy cạnh tranh khốc liệt
Tuy nhiên, khi đường sá rộng hơn, tốt hơn, giao thông kết nối hơn,… người đi xe máy sẽ trở nên đi nhiều, đi xa, đi nhanh hơn. Trong điều kiện như vậy, yêu cầu và cảm nhận của người sử dụng cũng sẽ tinh tế hơn về độ an toàn, cảm giác lái, cảm nhận mặt đường, sự an tâm - thoải mái khi chạy xe. Khi đó, chỉ có những sản phẩm cao cấp, chất lượng, có nhiều đặc tính cao cấp hơn mới có thể đáp ứng được và ngày càng được quan tâm, tìm kiếm. Và đây đang là xu hướng của thị trường hiện nay. Các hãng xe máy thì đã và đang đấu tư cho xu hướng này. Họ không giảm giá và lại cho ra thị trường nhiều sản phẩm có nhiều tính năng an toàn hơn, cho cảm giác lái tốt hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, kiểu dáng thời trang hơn,… như Sh300, AB160, Vario 160, Vision 125, Lead 110, Sprint 150-250, GTS 350, NVX 160,…và tương ứng với những mức độ trang bị này, giá bán của các sản phẩm cũng được định ở mức ngày càng cao hơn. Như vậy, đứng ở góc cạnh người sử dụng, chúng ta sẽ hạn chế lại phạm vi lựa chọn, nhưng cách lựa chọn cũng sẽ tinh tế hơn, chất hơn.
Ở thị trường Vỏ xe máy, từ cách đây 05 năm cũng đã có động thái của những ông lớn tên tuổi trong ngành vỏ xe thế giới. Các hãng vỏ xe thuộc Top 05 thế giới như Mic, Pi, Metzeler, Continental, Dunlop (đã vào Việt Nam trước đó, nổi lên từ sản phẩm xe máy NK Sh) đã và đang đặt nhiều sự quan tâm đến thị trường xe máy 2 bánh Việt Nam và mang đến thị trường những sản phẩm xe máy thật sự chất lượng và đạt chuẩn cao cấp, tiên tiến nhất.
Luôn tâm niệm rằng người Việt Nam đáng được sử dụng những sản phẩm hiện đại nhất, tiên tiên nhất để từ đó có những trải nghiệm mới mẻ - khác biệt, LÀM CHỦ MỌI HÀNH TRÌNH - MASTER YOUR RIDE, EUROTYRE rất cẩn trọng và khắt khe trong việc tuyển chọn những sản phẩm vỏ xe từ 2 bánh phân khối lớn cho đến 4 bánh và cả 2 bánh thông dụng nhất về phân phối tại Việt Nam.
Trong nhóm vỏ xe 2 bánh thông dụng, ASPIRA PREMIO - phải đúng là dòng PREMIO - đến từ Indonesia. Đây là thương hiệu vỏ xe máy 2 bánh của Liên doanh giữa Tập đoàn lớn thứ 3 của Indonesia - Astra Auto Parts - và nhà sản xuất vỏ xe đua lừng danh Pirelli.
Giống với dòng vỏ 2 bánh Rosso của Pirelli đình đám hiện nay, toàn bộ thiết kế của các sản phẩm vỏ xe Aspira Premio - từ kiểu gai, cho đến thành phần, cấu trúc,… của vỏ - đều được chính tay các kỹ sư của Pirelli tại Ý kiến tạo. Không những thế, chất lượng sản phẩm cũng ngày càng được cải tiến hơn để phù hợp với thị trường Việt Nam từ điều kiện đường, tay nghể người thợ vỏ đến thói quen và hành vi của người sử dụng. Vì vậy mà các sản phẩm ngày càng trở nên thân thiện và vẫn giữ đúng cái chất của nó.
ASPIRA PREMIO được làm tại cùng 1 nhà máy, sử dụng cùng loại nguyên vật liệu cùng nguồn gốc và sản xuất - từ phối liệu, tạo phôi cho đến thành phẩm - trên cùng một dây chuyền sản xuất với sản phẩm Rosso. Nên có thể nói, Aspira Premio là một sản phẩm vỏ xe cao cấp, là một người "anh em" với Rosso nhưng có một diện mạo - kiểu gai, bao bì - mang một cá tính khác.
Aspira Premio với bao bì màu xám lạ mắt
Pirelli Rosso cùng bao bì màu đen
Khi việc nghiên cứu không ngừng hướng đến công nghệ làm ra những sản phẩm có chất lượng Premium, có giá trị di sản - bền vững và thân thiện, ASPIRA PREMIO luôn quan tâm từ trải nghiệm thực tế của khách hàng đến cả vấn đề môi trường của cộng đồng, toàn bộ sản phẩm Aspira Premio trong năm 2022 sẽ đến với khách hàng trong một diện mạo hiện đại hơn - tem nhãn vỏ với nhiều thông tin về đặc tính cần thiết của sản phẩm và sẽ là những sản phẩm vỏ xe máy đầu tiên tại thị trường Việt Nam không sử dụng bao bì quấn nylon. Như vậy, người sử dụng sẽ dễ dàng tương tác trực tiếp ngay với sản phẩm, phần nào cảm nhận được ngay chất lượng sản phẩm, mà điều quan trọng là chúng ta sử dụng những sản phẩm văn minh - sản phẩm sạch với môi trường.
Nhà sản xuất đã loại bỏ bao bì với mục đích giảm thiểu rác thải và ít tác động tới môi trường, Aspira Premio xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới