Các mẫu mô tô mạnh nhất năm 2015
Mục lục nội dung:
Xu hướng 200 mã lực đã trở thành chủ đạo để các hãng cạnh tranh nhau trong năm 2015, hàng loạt superbike đều hướng gần tới hoặc vượt qua con số này, vốn trước đây chỉ xuất hiện trên các xe đua MotoGP. Dưới đây là 10 mẫu superbike mạnh nhất 2015 do Visordown tổng hợp, thứ tự xếp ngẫu nhiên.Trong đó, Yamaha R1, Suzuki Hayabusa và BMW S1000RR đều chạy đua cạnh tranh công suất 200 mã lực
Yamaha R1
Yamaha R1 2015 sử dụng động cơ crossplane mới, loại 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Trọng lượng là 199kg khi đầy xăng. Hộp số 6 cấp, hệ thống ống xả bằng titan, ly hợp chống trượt khi dồn số. Xe còn có phiên bản R1M với những nâng cấp chi tiết giúp xe chạy phù hợp hơn trong đường đua.
BMW S1000RR
Giống như Yamaha R1, phiên bản 2015 của chiếc superbike không chỉ thay đổi thiết kế bên ngoài mà còn nâng cấp động cơ bên trong. Mẫu mô tô mắt nổ mắt xịt sử dụng động cơ 999 phân khối I4 công suất từ 193 mã lực theo bản cũ lên thành 199 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 112 Nm.
Suzuki Hayabusa
Phiên bản Hayabusa 2015 nâng cấp toàn diện hệ thống phanh Brembo với piston thủy lực có đường kính lớn hơn. Trọng lượng 266kg với "trái tim" vẫn là khối động cơ 1.340 phân khối, sức mạnh 194 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 155 Nm tại 7.200 vòng/phút. Được tích hợp hộp số thể thao 6 cấp. Tốc độ 1.300 phân khối có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ sau 2,8 giây, tốc độ tối đa trên 300 km/giờ.
Ducati 1199 Superleggera
Dù 1299 ra đời sau đang dần đánh chiếm sức ảnh hưởng của người tiền nhiệm nhưng 1199 Superleggera vẫn là chiếc superbike khiến giới mê xe ao ước. Mẫu xe Italy sử dụng động cơ Superquadro L-Twin dung tích 1.199 phân khối, 8 van, cho công suất 200 mã lực tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 134 Nm tại 10.200 vòng/phút.
Ducati 1299 Panigale S
Phiên bản đường đua Panigale R vẫn giữ nguyên dung tích 1.198 phân khối nhưng công suất cũng là 205 mã lực nhờ nâng tỷ số nén từ 12,5:1 lên 13,2:1 và mở giới hạn tua máy.
Ducati 1299 Panigale S trang bị động cơ L-twin 1.285 phân khối, công suất 205 mã lực, mô men xoắn 144,6 Nm tại 8.750 vòng/phút.
MV Agusta F4RC
Động cơ xe là loại 998 phân khối 4 xi lanh thẳng hàng. Hai phiên bản công suất gồm 205,5 mã lực với 4 ống xả tiêu chuẩn dưới yên đặc trưng của MV Agusta, bản thứ 2 tăng lên 212 mã lực với hệ thống ống xả đường đua Termignoni 4-2-1-2. Trọng lượng bình thường của xe là 175kg, nhẹ hơn 15kg so với tiêu chuẩn một mẫu xe đua World Superbike, vẫn nặng hơn so với Aprilia, BMW và Ducati nhưng bù lại có sức mạnh nhỉnh hơn đôi chút.
Kawasaki Ninja H2
Kawasaki lại chọn cách áp dụng động cơ tăng áp cho mẫu superbike mới ở cả đường đua và đường công cộng. Cỗ máy 998 phân khối 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 200 mã lực trên bản H2 thương mại và 310 mã lực ở bản H2R đường đua.
Aprilia RSV4 RR
Số lượng chỉ 500 chiếc được ra đời. Xe còn có phiên bản RSV4 RF với những chi tiết nâng cấp như vành nhôm, phuộc Ohlins...Mẫu xe của Aprilia sử dụng động cơ 999,6 phân khối V4 với tỷ số nén nâng lên 13,6:1 so với 13:1 ở phiên bản trước, giúp xe đạt công suất 201 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Kawasaki ZX-14R
Đối thủ trực tiếp của Suzuki Hayabusa sử dụng động cơ 1.441 phân khối 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cũng ở mức 200 mã lực. Hộp số 6 cấp. Xe trang bị loạt công nghệ kiểm soát độ bám đường, chống bó cứng phanh ABS.