"Đập hộp" siêu xe McLaren 570S 2016 đầu tiên cập bến Việt Nam
Mục lục nội dung:
Sau gần 2 tháng khiến các tín đồ mê xe Việt trông ngóng, siêu xe McLaren 570S 2016 đầu tiên tại Việt Nam vừa cập bến cảng VICT, Sài Gòn vào trưa nay, ngày 29/6. Hiện chưa rõ mức giá dành cho siêu xe này tại thị trường Việt Nam, trong đó tại nước ngoài xe có mức giá 180.000 USD.
McLaren 570S 2016 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sở hữu ngoại thất màu bạc đi kèm là nội thất tông màu da bò.
Ngoài ra còn có các chi tiết như ốp cửa xe, gương chiếu hậu, cản va và cánh lướt gió trước/sau cùng một số chi tiết bên trong khoang lái bằng chất liệu sợi carbon làm điểm nhấn thiết kế
McLaren 570S là dòng xe thể thao hoàn toàn mới được sinh ra nhằm để cạnh tranh cùng các đối thủ như Audi R8, Porsche 911 Turbo S và xa hơn là Lamborghini Huracan LP610-4
Tuy được xem là siêu xe "giá rẻ" trong danh mục sản phẩm của hãng siêu xe đến từ Anh Quốc, nhưng 570S vẫn sở hữu cửa cánh bướm quen thuộc.
Đây có thể xem như món hời lớn cho những người sở hữu mẫu siêu xe thuộc phân khúc sport series này. Các dòng Gallardo hay Huracan đều bắt buộc phải trang bị kiểu mở cửa ngang bình thường như dấu hiệu nhận biết đây là bản thấp hơn so với các dòng Murcielago hay Aventador LP700-4 được trang bị cửa cắt kéo.
Về tổng thế thiết kế, 570S khá giống với siêu xe hàng hot 650S, tuy nhiên, so với đàn anh, siêu xe sport series có phần cản trước thiết kế lại với hai khe hốc gió phía trước được thu nhỏ lại, điều này cũng được áp dụng cho khe hốc gió ở bên hông xe. Ngoài ra, phần đèn pha hình lưỡi liềm trên 570S có thiết kế đầy đặn hơn so với 650S.
Điểm khác biệt rõ ràng nhất so với đàn anh 650S là siêu xe 570S có phần đuôi xe phá cách hơn, ống xả được đặt xuống thấp và đối xứng qua hai bên hông, phần đèn hậu thiết kế ma mị tương tự siêu phẩm hàng hiếm P1. Cản sau vẫn sử dụng chất liệu sợi carbon làm điểm nhấn trong thiết kế, tương tự như đàn anh 650S.
La-zăng thể thao 5 chấu kép.
Bên trong khoang lái, McLaren 570S đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có tông màu da bò đi kèm là các chi tiết ốp sợi carbon bắt mắt.
Một màn hình TFT phía sau vô lăng thiết kế đẹp mắt và thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe, chủ nhân của 570S có thể theo dõi các chế độ lái qua màn hình này.
Ngoài ra, còn có một màn hình cảm ứng 7 inch mang tên gọi Iris trên bảng điều khiển trung tâm giúp chủ nhân có thể điều khiển hệ thống giải trí theo xe, cùng các chức năng như kiểm soát khí hậu, kết nối Bluetooth hay trở thành camera theo dõi vị trí mỗi khi lùi xe.
McLaren 570S còn được trang bị thêm hai hộc để cốc.
McLaren 570S được phát triển từ bộ khung MonoCell II hoàn toàn mới với chủ yếu là chất liệu sợi carbon làm thiết kế, bộ khung này có trọng lượng khá nhẹ khoảng 80 kg, từ đó giúp siêu xe 570S có tổng trọng lượng chỉ 1,3 tấn, nhẹ hơn từ 200 đến 300 kg so với hai đối thủ là Audi R8 và Porsche 911 Turbo S.
McLaren 570S sử dụng động cơ V8, tăng táp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với đàn anh 650S, 570S thua kém đến 71 mã lực, tuy nhiên thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h cũng khá ấn tượng vào khoảng 3,2 giây, chậm hơn 0,2 giây và cùng đạt vận tốc tối đa 328 km/h. Hộp số 7 cấp SSG.
McLaren 570S được trang bị 3 chế độ chạy bao gồm bình thường-normal, thể thao-sport và chế độ đua-track, lực hãm của siêu xe McLaren 570S bắt nguồn từ bộ phanh carbon-ceramic đi kèm là la-zăng hợp kim mới cùng lốp Pirelli P-Zero Corsa có kích thước 225/35 bánh trước và 285/35 dành cho bánh sau.
Thông số kỹ thuật McLaren 570S
Động cơ: 3,8 lít, V8, tăng áp kép
Công suất: 562 mã lực @ 7.400 vòng/phút
Mô men xoắn: 601 Nm @ 5.000 vòng/phút
Hộp số: 7 cấp ly hợp kép, chế độ sang số Manual hoàn toàn
Dẫn động: Cầu sau (RWD), động cơ đặt giữa (Mid-engine)
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h: 3,2 giây
Tốc độ tối đa: 328 km/h
Trọng lượng: 1.451 kg
Chiều dài cơ sở: 2.670 mm
Giá khởi điểm ở Mỹ: 187.300 $