CONTI SPORT ATTACK 3 – SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CỦA DÒNG XE HYPERSPORT
Mục lục nội dung:
CONTI SPORT ATTACK 3 – SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CỦA DÒNG XE HYPERSPORT
Lốp cho dòng xe HyperSport phải cân đối hài hòa giữa độ bền khi chạy trên đường nhựa với sự bám đường tốt khi chạy trên đường đua. Đây thực sự là một nghịch lý khó khăn nhưng Continental đã làm được với dòng lốp Conti Sport Attak 3
Tôi đã bị thuyết phục. Sau khi trải qua 1 ngày cạ gối trên hai cung đường thử nghiệm của Continental tại Texas, tôi thực sự ấn tượng với khả năng của dòng lốp này. Chúng tôi, nhóm thử nghiệm, thử lốp trên các mẫu xe sportbike 600cc và 1000cc từ ba hãng xe khác nhau và trên tất cả các mẫu xe, Conti Sport Attack 3 đều thể hiện xuất sắc đối với những “bài toán khó” mà chúng tôi có thể nghĩ ra
Trong ngày chạy thử chúng tôi chưa chạy thực tế trên đường, nhưng đoạn đường ngắn dẫn đến khu vực chạy thử nghiệm tôi có thể cảm nhận được lốp truyền tải lực phản hồi vừa đủ từ mặt đường nhưng không phải là do bơm quá căng. Chạy vững chãi ổn định trên đường thẳng, vào cua thoải mái và dễ dàng kiểm soát với cảm giác lái đầy tự tin; đây là những đặc tính quan trọng của một chiếc lốp tốt cho đường nhựa
Trên đường đua thử nghiệm, lốp được làm nóng nhanh chóng, tôi có thể thực hiện cạ gối ngay chỉ ngay sau khi chạy một vòng rưỡi. Tôi tiếp tục tăng tốc ôm cua, mong chạm đến giới hạn bám của lốp nhưng không thể. Chiếc lốp như thể dính chặt vào mặt đường thậm chí ngay cả lúc đẩy lên gần như tốc độ đua thật sự. Tôi có thể tăng tốc đột ngột, phanh gấp và đạt đến góc nghiêng xe cạ cả phần giày xuống đường một cách dễ dàng. Chiếc lốp mặc dù không được thiết kế bằng loại cao su chuyên dụng cho đường đua mà được thiết kế chính yếu để phục vụ cho biker trên đường nhựa, nhưng độ bám đường của nó được thể hiện xuất sắc và đáng ngưỡng mộ
Tôi cảm thấy “đơ” một chút khi nghiêng xe hết cỡ, nhưng điều đó không làm cản trở việc tôi vẫn tiếp tục cuộc chơi. Khi nghiêng xe hết cỡ, lốp giữ được góc nghiêng ổn định giúp dễ dàng điều chỉnh xe vào giữa góc cua. Đại đa số các dòng xe (không phải toàn bộ) có xu hướng tự dựng đứng xe lên khi phanh thắng trước khi vào giữa góc cua, nhưng đó không phải là vấn đề nhờ điều chỉnh hệ thống giảm xóc cùng với lốp Conti Sport Attack 3
Chúng tôi đã chạy thử trên đường trong một ngày khô ráo nắng đẹp, do đó chưa có cơ hội chạy thử trên đường ướt. Tuy nhiên, Continental công bố tăng độ bám đường thêm 20% khi chạy dưới điều kiện đường ướt so với dòng sản phẩm tiền nhiệm. Điều này có được nhờ vào thiết kế múi gai lớn mới với nhiều góc xẻ rãnh khác nhau trên vai lốp giúp cải thiện đáng kể khả năng thoát nước. Những cải tiến trong thành phần cấu trúc cao su làm tăng cường khả năng bám trên bề mặt lốp và giúp làm nóng lốp nhanh hơn
Tính năng được trang bị "full set" cho ContiSportAttack 3 từ Continental
Với 5 đợt chạy thử nghiệm trên đường đua không thể đánh giá hết được độ bền thực tế, nhưng Continental cũng cam kết độ bền trên đường nhựa sẽ được cải thiện rõ rệt hơn cả dòng Road Attack 2. Trên đường đua, lốp tỏ ra khá bền bỉ khi lốp sau chỉ bị mòn một ít, và lốp trước còn phải chịu vật lộn với lực tác động cực lớn khi vào cua. Tôi kỳ vọng với độ bền này của Conti Sport Attack 3, các biker có thể chạy nhiều ngày hơn trên đường đua, hay “bào” nhiều tuần lễ hơn trên đường nhựa
Đây sẽ là dòng sản phẩm đỉnh cao của Continental được mọi người đón nhận trong thời gian tới
CLIP TEST LỐP CONTISPORTATTACK 3
Euro Tyre Company - Lược dịch và biên soạn